Cách chọn mắm tép ngon đúng vị



Làm sao để chọn được mắm tép ngon chưng với thịt

Bữa cơm gia đình, với món Mắm tép chưng thịt, Thịt ba chỉ rang mắm tép, Mắm tép kho cá...thực sự là rất hấp dẫn mọi thành viên trong gia đình. Nguyên liệu chính được sử dụng ở đây là mắm tép. Nhưng để lựa chọn được mắm tép ngon, bán tràn lan ngoài chợ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thì lại là một vấn đề thử thách tài của các chị các mẹ. Làm sao để phân biệt được mắm tép ngon bằng mắt thường hoặc có cách nào đơn giản để nhận biết được mắm tép ngon. Hôm nay mình xin giới thiệu tới các bạn cách phân biệt mắm tép ngon, cực kỳ đơn giản.

Đầu tiên, mắm tép là loại mắm được làm từ tép. Tùy theo từng vùng miền, truyền thống, mà mắm tép được làm từ tép tươi, tôm tươi hoặc con moi ( ruốc ).Mỗi loại có một vị khác nhau. Ở đây mình xin giới thiệu cách phân biệt mắm ngon từ loại mắm phổ biến nhất là làm từ Tép.

Mắm tép được hình thành từ sự lên men của Tép, cùng với sự kết hợp của Thính làm từ gạo, sau thời ủ, sẽ cho ra một loại mắm ngon tuyệt vời. Mắm tép ngon , khi thành phẩm sẽ có màu nâu đỏ gạch tự nhiên, vị chua, với mùi thơm khá đặc trưng kiểu thơm thơm chua chua. Mắm tép ngon có vị ngọt, hơi chua, nước đặc như mắm tôm. Nên khi mua ở chợ, các chị các mẹ nên chú ý những đặc điểm này để kiểm tra kỹ, vì hiện nay, có nhiều nơi sản xuất ham lợi nhuận, thường cho chất bảo quản, phẩm màu, tạo ngọt để đánh lừa khách hàng, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và gia đình.

Với những bạn bận rộn, thì lựa chọn món ăn được chế biến , pha sẵn không phải là một sự lựa chọn tồi. Tuy nhiên, phải lựa chọn những nơi uy tín, để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, mà vẫn có được món ăn ngon mình muốn.

Khách hàng không có thời gian có thể gọi mắm tép chưng thịt theo số 036 404 3354, chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ quý khách chỉ 200k/hộp 500g

Mắm Tép Chưng Thịt không chất bảo quản - Hoàng Liên